Mua Nhượng Quyền Thương Hiệu Mang Lại Lợi Ích Gì?

Có nên kinh doanh nhượng quyền không là câu hỏi được nhiều người đặt ra khi bắt đầu kinh doanh. Vậy hình thức mua nhượng quyền thương hiệu có những ưu và nhược điểm gì? Bài toán kinh nghiệm mua nhượng quyền thương hiệu có thật sự hấp dẫn và triển vọng? Thủ tục và phí nhượng quyền thương hiệu như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu.

Nên mua nhượng quyền hay tự làm thương hiệu cho riêng mình?

Có 4 yếu tố tiên quyết mà các bạn nên xác định trước khi ra quyết định kinh doanh nhượng quyền hay tự xây dựng thương hiệu.

Trách nhiệm ban đầu

Dù bạn muốn kinh doanh với quy mô nhỏ hay lớn thì việc xác định trách nhiệm ban đầu là điều rất quan trọng. Nếu không xác định rõ điều này thì luôn có khả năng gặp thất bại.

Xu hướng nhượng quyền thương hiệu đang rất hot. Những người khởi nghiệp thường muốn dựa trên nền móng có sẵn của các thương hiệu. Nhờ đó, có thể đẩy nhanh tốc độ thành công.

Khi kinh doanh nhượng quyền, bạn sẽ nhận được tất cả những tinh hoa của thương hiệu đó. Đó là tất cả từ bí quyết kinh doanh, bộ nhận diện, đến sự uy tín của thương hiệu. Điều này được ví như là một “vòng lặp thành công”. Bạn có thể tạo nên thành quả nhanh chóng nhờ vào thành công đã được kiểm chứng.

Ví dụ điển hình là khi hợp tác nhượng quyền, bạn sẽ được hỗ trợ tư vấn trọn gói thủ tục, phí nhượng quyền thương hiệu để đảm bảo việc kinh doanh sẽ thuận lợi ngay từ những ngày đầu tiên. Ngược lại thì khi tự xây dựng thương hiệu thì bạn phải chịu trách nhiệm lớn hơn. Lúc này, bạn phải xây dựng thương hiệu đi lên từ con số 0. Để làm được điều này đòi hỏi phải có một kế hoạch chi tiết, tỉ mỉ cùng với số vốn ban đầu để tạo nên độ nhận diện trên thị trường.

Nên mua nhượng quyền hay tự làm thương hiệu cho riêng mình?

Nên mua nhượng quyền hay tự làm thương hiệu cho riêng mình?

Được sáng tạo trong kinh doanh

Được sáng tạo trong kinh doanh là một yếu tố mà bạn cần xem xét. Trước khi bắt đầu khởi nghiệp cần phải xác định là bạn muốn tự sáng tạo thương hiệu mang phong cách riêng hay là đi theo lối mòn đã được kiểm nghiệm từ trước. Nếu bạn muốn thỏa sức sáng tạo thương hiệu mang dấu ấn cá nhân của mình thì sẽ là lựa chọn tuyệt vời.

Chi phí kinh doanh

Chi phí kinh doanh bao gồm chi phí ban đầu và chi phí dùng để vận hành. Khi bạn có một sự nghiệp độc lập, bạn có thể thay đổi chi phí linh động phù hợp với hoàn cảnh. Thế nhưng, điều này cũng chưa thể trả lời được là có nên kinh doanh nhượng quyền hay không.

Hình thức kinh doanh nhượng quyền chắc chắn sẽ có chi phí vận hành tối ưu. Tùy trường hợp thì tự xây dựng thương hiệu lại cần ít vốn đầu tư hơn. Do đó chi phí là một trong những yếu tố quyết định hình thức kinh doanh. 

Kinh nghiệm để kinh doanh hiệu quả

Trong kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh giáo dục sẽ cần nhiều kinh nghiệm. Kinh nghiệm này phải được tích cóp, chiêm nghiệm qua quá trình làm việc và thực chiến lâu dài. Sẽ không có bất cứ một lối tắt nào để làm được điều này cả. Chính vì lẽ đó, nếu bạn là người không có hoặc có ít kinh nghiệm, thì mua nhượng quyền thương hiệu là giải pháp tối ưu hơn.

Còn nếu bạn là người đã có kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực kinh doanh giáo dục, bạn hoàn toàn có thể xây dựng thương hiệu riêng cho mình. Kinh nghiệm kinh doanh tuy được xếp ở vị trí cuối cùng nhưng thực tế lại không kém phần quan trọng.

Lợi ích của kinh doanh mua nhượng quyền thương hiệu

Lợi ích của kinh doanh mua nhượng quyền thương hiệu

Lợi ích của kinh doanh mua nhượng quyền thương hiệu

Hình thức kinh doanh nhượng quyền vẫn luôn có nhiều ưu và nhược điểm khác nhau. Tuy nhiên, không ai có thể phủ nhận được những lợi ích của loại hình kinh doanh này mang lại. Kinh doanh nhượng quyền sẽ mang lại lợi ích cho cả đôi bên. Để trả lời cho câu hỏi có nên kinh doanh nhượng quyền hay không, hãy tìm hiểu đến 5 lợi ích tuyệt vời này.

Hạn chế rủi ro trong kinh doanh: Kinh doanh luôn là một cuộc đua với đầy sự rủi ro. So với việc tự xây dựng thương hiệu thì việc sử dụng một thương hiệu có sẵn sẽ ít rủi ro hơn. 

Có được bí quyết để thành công ngay từ đầu: Xây dựng để trở thành thương hiệu uy tín là một trong các bí quyết thành công quan trọng nhất của bất kì doanh nghiệp nào.

Có tệp khách hàng ổn định ngay từ đầu: Thương hiệu nổi tiếng sẽ luôn có tệp khách hàng trung thành. Khi kinh doanh nhượng quyền bạn sẽ thu hút được lượng khách hàng ổn định.

Tối ưu hóa chi phí: Bên nhận nhượng quyền sẽ nhận được các chính sách của bên nhượng quyền với mức giá ưu đãi nhất. 

Tối ưu hóa các chiến lược marketing: Với độ nhận diện thương hiệu đã có sẵn. Nhờ đó mà bạn không cần phải tốn quá nhiều chi phí cho các chiến dịch marketing để giới thiệu dịch vụ của mình.

Những lĩnh vực hấp dẫn để kinh doanh nhượng quyền

Những lĩnh vực hấp dẫn để kinh doanh nhượng quyền

Những lĩnh vực hấp dẫn để kinh doanh nhượng quyền

Vài năm trở lại đây, nhu cầu học tập đang ngày càng tăng. Điều này thể hiện ngành giáo dục đang rất phát triển và dự đoán sẽ là lĩnh vực quan trọng trong thời gian sắp tới. Với thị trường đầy tiềm năng như thế này, việc bài toán mua nhượng quyền thương hiệu để kinh doanh giáo dục có hiệu quả luôn được các nhà khởi nghiệp quan tâm.

Kinh doanh giáo dục cũng giống như là các mô hình khác, điểm đặc biệt ở đây chính là kinh doanh giáo dục sẽ cung cấp đến cho khách hàng các giá trị về mặt kiến thức và kỹ năng. Và người khách hàng chủ chốt của những đơn vị kinh doanh giáo dục sẽ là học viên.

Nói đến nhượng quyền trung tâm giáo dục nổi tiếng hiện nay không thể không nhắc đến thương hiệu Toán tư duy BrainTalent. BrainTalent là một trong những giải pháp giáo dục chất lượng giúp cho trẻ có được cơ hội trải nghiệm và học toán tư duy cao cấp. 

BrainTalent sẽ cung cấp cho học viên những chương trình học tập khoa học, toàn diện đễ trẻ phát triển toàn diện và nâng cao tư duy. Bên cạnh đó còn giúp trẻ có được sự tập trung, ghi nhớ cao độ, và có khả năng tính toán cực nhanh.

Chính vì những giá trị tuyệt vời này mà các bậc phụ huynh hiện nay đánh giá cực kỳ cao chương trình giáo dục của BrainTalent. Và nhượng quyền với thương hiệu Toán tư duy BrainTalent sẽ là cơ hội mới đầy triển vọng.

Lời kết về mua nhượng quyền thương hiệu

Mong rằng qua bài viết trên, bạn đã biết thêm được nhiều kiến thức và tìm ra câu trả lời cho câu hỏi có nên mua nhượng quyền kinh doanh giáo dục hay không, bài toán kinh nghiệm mua nhượng quyền thương hiệu có thật sự hấp dẫn và triển vọng? Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được loại hình kinh doanh lĩnh vực giáo dục phù hợp nhất. Nếu cần thêm thông tin về thủ tục, phí nhượng quyền thương hiệu giáo dục, hãy liên hệ với BrainTalent để được giải đáp nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2022. BẢN QUYỀN THUỘC VỀ BRAINTALENT