Marketing Ngành Giáo Dục Với 4 Chiến Lược Hiệu Quả Nhất

Trong những năm gần đây, phát triển toàn diện là điều mà các bậc phụ huynh luôn mong muốn con mình phát triển từ thể chất, tâm lý cho đến học thuật. Các chiến lược marketing trong lĩnh vực kinh doanh giáo dục cũng vì thế mà được quan tâm và thay đổi liên tục. Nhưng với việc truyền thông “nhan nhản” như hiện nay, khách hàng cũng gần như “trơ mặt” với những cái gọi là quảng cáo. Vì vậy, BrainTalent sẽ bật mí cho bạn 4 kinh nghiệm chiến lược marketing hiệu quả cho ngành giáo dục trong bài viết dưới đây.

Những khó khăn marketing cho ngành giáo dục hiện nay

Đầu tiên, nhiều đơn vị giáo dục mới vẫn chưa xác định được điểm khác biệt của mình so với đối thủ. Để thu hút và đảm bảo được lượng học viên đầu vào, tổ chức của bạn cần phải chỉ ra được sự khác biệt khóa học của mình với giáo trình đa dạng, phong phú và đáp ứng được nhu cầu của các học viên.

Ngoài ra, việc không đẩy mạnh hoạt động truyền thông cũng là một nhân tố gây khó khăn trong hoạt động marketing của các công ty kinh doanh giáo dục mới. Khách hàng sẽ không ngẫu nhiên tìm đến các khóa học của doanh nghiệp bạn nếu như bạn không chủ động tiếp cận học viên tiềm năng trước.

Đối với ngành giáo dục thì các chiến dịch quảng cáo đa số thường ngắn hạn và phải khởi động lại liên tục, nhưng marketing cần phải tập trung vào niềm tin. Bởi lẽ đó mà để các chiến dịch marketing có hiệu quả thì bạn cần phải kiên nhẫn, kết quả của việc quảng cáo không thể thấy ngay lập tức một sớm một chiều được.

Để các chiến dịch marketing ngành giáo dục có hiệu quả thì bạn cần phải kiên nhẫn

Để các chiến dịch marketing ngành giáo dục có hiệu quả thì bạn cần phải kiên nhẫn

Chính vì vậy, các đơn vị mới gia nhập thị trường cần phải có một chiến lược marketing ngành giáo dục phù hợp để tiếp cận học viên tiềm năng thích hợp, tăng độ nhận diện thương hiệu cũng như cạnh tranh với các tổ chức giáo dục lâu đời trong dài hạn.

Tại sao các đơn vị mới trong ngành giáo dục cần đầu tư vào quảng cáo trong chiến dịch marketing?

Trước tiên, marketing trong ngành giáo dục được hiểu là việc nhà trường cung cấp các sản phẩm dịch vụ giáo dục cho cộng đồng. Trong đó, bạn phải cho khách hàng (hay học viên) thấy được họ sẽ nhận được gì khi đăng ký dịch vụ giáo dục từ trung tâm của bạn. Bên cạnh đó thì cảm xúc vẫn là một chìa khóa dẫn tới thành công.

Trong bối cảnh việc học trực tuyến ngày càng phổ biến, các chiến dịch quảng cáo ngành giáo dục ngày càng được chú trọng. Vậy tại sao digital marketing lại được nhiều tổ chức giáo dục lựa chọn để triển khai marketing?

Theo đó, 89% khách hàng luôn có nhu cầu tìm kiếm thông tin trước khi đi đến quyết định mua hàng. Đặc biệt, lựa chọn khóa học online là một sự đầu tư lâu dài cho tương lai nên khách hàng thường rất cẩn trọng. Lúc này, khách hàng hay học viên tiềm năng sẽ tìm kiếm các thông tin như cơ sở giảng dạy, nội dung khóa học, review từ cộng đồng mạng, thậm chí là đăng ký học trên Internet.

Lựa chọn khóa học online là một sự đầu tư lâu dài cho tương lai nên khách hàng thường rất cẩn trọng

Lựa chọn khóa học online là một sự đầu tư lâu dài cho tương lai nên khách hàng thường rất cẩn trọng

Chính vì vậy, khi làm marketing trong lĩnh vực kinh doanh giáo dục với những nội dung giải đáp được những thắc mắc của khách hàng, chắc chắn đơn vị giáo dục của bạn sẽ tiếp cận được với khách hàng và tăng cơ hội cạnh tranh hơn.

Các chiến lược marketing ngành giáo dục hiệu quả nhất

Tận dụng mạng xã hội để tương tác với audience

Hiện có khoảng 3,2 tỷ người dùng mạng xã hội trên toàn thế giới, tương đương với khoảng 42% tổng dân số toàn cầu. Trong đó, các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter và Tiktok phổ biến với Gen Y và Gen Z. Vì vậy, đây chính là những nền tảng tốt giúp các đơn vị mảng giáo dục marketing sản phẩm, dịch vụ của mình.

Một điều mà các đơn vị giáo dục cần lưu ý là mục tiêu marketing phải nhất quán với nhau trên tất cả các nền tảng mạng xã hội. Điều này nghĩa là phải cung cấp nội dung có giá trị đến với các học viên tiềm năng. Từ đó tạo dựng niềm tin với nhóm khách hàng tiềm năng này.

Tận dụng mạng xã hội để tương tác với audience

Tận dụng mạng xã hội để tương tác với audience

Một mẹo nhỏ cho các tổ chức giáo dục là bạn nên xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu của mình. Bao gồm các thông tin như độ tuổi, giới tính, trình độ giáo dục, mục tiêu, thách thức và những giá trị cốt lõi. Như vậy, khi lên kế hoạch định hướng nội dung, doanh nghiệp bạn sẽ bám sát mục tiêu hơn.

Thêm digital advertising vào chi phí cho marketing

So với quảng cáo truyền thống, digital marketing giúp nhắm mục tiêu chính xác hơn dựa trên nhân khẩu học, ý định và khả năng tương tác của khách hàng.

Ví dụ, đơn vị giáo dục bậc cao học có thể nhắm đối tượng mục tiêu là các sinh viên đã tốt nghiệp ở các khu vực gần đó và các sinh viên này trước đây cũng quan tâm đến những chương trình bậc cao học tương tự. Việc nhắm đối tượng mục tiêu sẽ giúp nâng cao xác suất tỷ lệ nhấp vào các chiến dịch quảng cáo hơn.

Khuyến khích học viên review online

Như đã đề cập bên trên, 89% khách hàng luôn có nhu cầu tìm kiếm thông tin trước khi đi đến quyết định mua hàng. Chính vì vậy, review online là một phần không thể thiếu trong chiến lược marketing ngành giáo dục.

Khi nhận được review online thì các đơn vị giáo dục nên trả lời các đánh giá đó nhanh chóng để các học viên tiềm năng có thể thấy được sự năng nổ trong khâu chăm sóc khách hàng của các đơn vị giáo dục. Đồng thời, tiếp nhận những review tiêu cực để cải thiện dịch vụ của mình.

Review online là một phần không thể thiếu trong chiến lược marketing ngành giáo dục

Review online là một phần không thể thiếu trong chiến lược marketing ngành giáo dục

Một tips hay giúp các đơn vị giáo dục khuyến khích thêm review đó là giảm giá, trao thẻ quà tặng, điểm thưởng và những ưu đãi liên quan đến khóa học khác. Như vậy, các học viên sẽ hào hứng hơn trong việc review.

Tập trung cho video Marketing

Với lợi thế dễ dàng thu hút sự chú ý của audience, video marketing là một trong những cách marketing ngành giáo dục mang lại hiệu quả cao. Theo Hubspot, 55% người dùng Internet xem video online mỗi ngày. Do đó, các đơn vị giáo dục thường xuyên đăng tải những video về cuộc sống giảng dạy hay mẹo học tập hiệu quả sẽ thu hút được sự chú ý của các học viên tiềm năng. Nội dung video có thể có nhiều dạng khác nhau như video giới thiệu, video thương hiệu hoặc sự kiện, phỏng vấn chuyên gia,…

Ngoài ra, các đơn vị giáo dục cần chú ý các chỉ số như thời lượng xem trung bình, tỷ lệ giữ chân người xem và mức độ tương tác để có thể phân tích được nội dung video nào sẽ thu hút người xem hơn.

Lời kết

Với sự phổ biến của hình thức học trực tuyến như hiện nay thì các đơn vị giáo dục cũng cần phải thay đổi cách marketing để phù hợp với xu hướng chung. Nắm bắt tình hình và áp dụng các chiến lược marketing ngành giáo dục này sẽ giúp cải thiện nhiều cho hoạt động marketing cũng như kinh doanh của mình.

Và nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một thương hiệu nhượng quyền chất lượng và uy tín thì BrainTalent chắc chắn là một trong những sự lựa chọn mà bạn không thể bỏ qua.

BrainTalent hiện là đơn vị đang dẫn đầu ngành trong trong lĩnh vực giảng dạy toán trí tuệ tại thành phố Hồ Chí Minh, cùng với đó là hệ thống chất lượng nhất cho bạn trong quá trình kinh doanh. Liên hệ ngay hôm nay để được tư vấn sớm nhất!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2022. BẢN QUYỀN THUỘC VỀ BRAINTALENT