Ưu Nhược Điểm Của Nhượng Quyền Thương Mại Là Gì?

Ưu nhược điểm của nhượng quyền thương mại hay ưu nhược điểm của nhượng quyền kinh doanh là một trong những vấn đề rất được nhiều người đặt ra; đặc biệt là những ai đang quan tâm tìm hiểu đến các mô hình nhượng quyền. Ưu nhược điểm của nhượng quyền thương hiệu sẽ có những tiêu chí riêng. Và trong bài viết ngày hôm nay, bạn sẽ có thể tìm hiểu một cách chi tiết và cụ thể. Vậy ưu điểm của nhượng quyền thương hiệu là gì? Nhược điểm ra sao? Cùng tìm hiểu ngay sau đây bạn nhé!

Ưu nhược điểm của nhượng quyền thương mại

Ưu điểm của nhượng quyền thương hiệu là gì?

Đối với bên nhận nhượng quyền thương hiệu

Các bên nhận nhượng quyền thương hiệu sẽ không tốn quá nhiều thời gian, chi phí hay công sức để có thể xây dựng lại thương hiệu từ ban đầu. Khi áp dụng mô hình nhượng quyền thương mại, các bên nhận nhượng quyền chỉ cần kinh doanh với danh nghĩa là nhượng quyền. Sau đó thừa hưởng phần uy tín của chính thương hiệu đó.

Những dịch vụ hay sản phẩm và toàn bộ hệ thống hoạt động đều sẽ được chuẩn hóa từ bên nhượng quyền. Chính vì vậy, bạn sẽ không cần phải chuẩn hóa lại từ đầu, tránh gặp các sai lầm. Bên nhận nhượng quyền cũng sẽ được tập huấn và tiếp thu những bí quyết kinh doanh đã được áp dụng trên thị trường. Cùng với đó là nhận được sự hỗ trợ thường xuyên từ bên nhượng quyền.

Bên nhận nhượng quyền cũng sẽ có cho mình một nguồn nguyên liệu giá rẻ và đảm bảo; bên cạnh đó là các sản phẩm về trí tuệ.

ưu nhược điểm của nhượng quyền thương mại

Đây là một trong những yếu tố để quyết định trực tiếp đến lợi nhuận trong kinh doanh của bên nhận nhượng quyền thương mại

Đối với bên nhượng quyền

Bên nhượng quyền sẽ có thể mở rộng được thị trường của mình. Có cơ hội thăm dò được hiệu quả của việc đầu tư khi tiến hành thâm nhập được vào thị trường một cách nhanh chóng.

Bên cạnh đó, chi phí và rủi ro lại rất thấp. Bên nhượng quyền cũng sẽ giảm thiểu được chi phí hoạt động để quảng cáo thương mại. Sản phẩm và dịch vụ của bên nhượng quyền vẫn có được sức lan tỏa một cách rộng rãi. Bên nhượng quyền cũng sẽ có cho mình được một nguồn thu ổn định từ những khoản phí nhượng quyền được chi trả từ các bên nhận nhượng quyền.

Bên nhượng quyền cũng có thể tận dụng được những kiến thức của bên nhận nhượng quyền để có thể phát triển và tìm hiểu thị trường nước ngoài một cách nhanh chóng và an toàn.

Nhược điểm của nhượng quyền thương hiệu là gì?

Đối với bên nhận nhượng quyền thương hiệu

Bên nhận nhượng quyền sẽ không thể nào phát huy được những khả năng sáng tạo của mình trong kinh doanh. Lý do là vì hoạt động kinh doanh sẽ được tiến hành một cách khuôn khổ theo những quy định đã được đặt ra từ bên nhượng quyền. Sự bùng nổ của những đối thủ cạnh tranh hay của các bên nhận nhượng quyền khác trong cùng một hệ thống sẽ gây áp lực cho bạn.

Bên nhượng quyền có thể áp đặt những hệ thống kỹ thuật hay quản lý không phù hợp với bên nhận nhượng quyền.

ưu nhược điểm của nhượng quyền kinh doanh

Các khoản đầu tư ban đầu sẽ có thể mang những giá trị lớn và gây ảnh hưởng đến nguồn vốn của bạn

Đặt vấn đề đa chiều

Có thể thấy phần lớn những công ty nhỏ thường sẽ không có quá nhiều nguồn lực; hay năng lực quản lý vẫn còn yếu kém. Bên cạnh đó, uy tín thương hiệu cũng chưa cao và lượng khách hàng cũng chưa thật sự ổn định. Chính vì vậy, khi những công ty này tham gia vào thị trường kinh doanh với rất nhiều những đối tượng đối thủ cạnh tranh khác thì thường gặp phải thất bại sớm và lâm vào tình trạng phá sản. Ưu điểm lớn nhất của mô hình nhượng quyền thương mại đối với bên nhận nhượng quyền, đó là cho phép họ bắt đầu tiến hành kinh doanh bằng một mô hình hình đã được kiểm nghiệm với những yếu tố.

Việc nhượng quyền không khác gì sao chép những hoạt động kinh doanh được coi là hiệu quả nhất và đã được thử nghiệm trên thị trường. Chính vì vậy, nó giúp cho cơ hội của các doanh nghiệp nhỏ được tăng lên nhờ tái tạo những mô hình kinh doanh đã được kiểm chứng.

Tuy nhiên, cũng không thể nào phủ nhận được những bất lợi do mô hình nhượng quyền gây ra. Đối với những công ty vừa và nhỏ thì đây là một trong những lựa chọn tối ưu để phát triển, đảm bảo sự ổn định cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp ngay tại thời điểm ban đầu.

Và mô hình nhận nhượng quyền kinh doanh trí tuệ là một trong những bước đi khôn ngoan và an toàn đối với những ai đang có nguồn vốn trong tay nhưng không quá nhiều và chưa thực sự có nhiều kinh nghiệm trong mảng kinh doanh này.

Đối với bên nhượng quyền thương mại

Bên nhượng quyền thương mại sẽ có thể duy trì kiểm soát đối với bên nhận nhượng quyền một cách khó khăn. Hoạt động tại nhiều thị trường sẽ diễn ra phức tạp và đa dạng, nguy cơ tạo ra đối thủ là cực kỳ lớn. Bên nhượng quyền cũng sẽ gặp những bất đồng với bên nhận nhượng quyền, bao gồm cả những tranh chấp về mặt pháp lý.

Việc hoạt động kém hiệu quả của một bên nhận nhượng quyền nào đó sẽ ảnh hưởng đến uy tín của chính thương hiệu đó trên thị trường.

ưu nhược điểm của nhượng quyền thương hiệu

Bên nhận nhượng quyền có thể lợi dụng vào những kiến thức đã được tiếp thu và trở thành đối thủ của bên nhượng quyền trong tương lai

Lời kết

Hy vọng những thông tin trong bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về ưu nhược điểm của nhượng quyền thương mại. Và nếu như bạn đang tìm kiếm cho mình một mô hình nhượng quyền toán trí tuệ đã được kiểm định trên thị trường; đến từ một trong những thương hiệu đã được rất nhiều phụ huynh quan tâm và lựa chọn, Toán trí tuệ BraintTalent là một trong những sự lựa chọn mà bạn không thể bỏ qua. Và nếu như bạn đang muốn tư vấn kỹ càng hơn về quy trình nhượng quyền, các hợp đồng pháp lý và những lợi ích mà mình sẽ nhận được, hãy liên hệ ngày hôm nay với chúng tôi để được tư vấn sớm nhất về mô hình này bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2022. BẢN QUYỀN THUỘC VỀ BRAINTALENT