Bạn đang có ý định mở một trung tâm dạy học, dạy kèm hay dạy ngoại ngữ? Bạn tò mò làm sao thu hút được nhiều học viên, học sinh đến học tại trung tâm của mình? Bạn đang tìm cách lập kế hoạch và lên chiến lược thu hút học viên, học sinh đi học thêm cho trung tâm? Nếu bạn đang có những câu hỏi này, hãy cùng BRAINTALENT tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Cách lập kế hoạch và lên chiến lược thu hút học viên, học sinh đi học thêm cho trung tâm

Sau khi xác định định hướng trung tâm, bạn cần lập kế hoạch, lên chiến lược thu hút học viên. Bạn cần phải nghiên cứu thị trường, phân tích đối thủ, khách hàng. Từ đó xác định mục tiêu, lựa chọn kênh truyền thông, thiết kế nội dung và đo lường hiệu quả. Dưới đây là một số bước cơ bản mà bạn có thể tham khảo:

Bước 1: Nghiên cứu thị trường

Cùng BRAINTALENT tìm hiểu cách lập kế hoạch và lên chiến lược thu hút học viên, học sinh đi học thêm cho trung tâm trong bài viết nhé!
Bước 1: Nghiên cứu thị trường

Trước khi lên kế hoạch thu hút học viên cho trung tâm, bạn cần phải hiểu rõ thị trường. Bạn cần phải tìm hiểu về thông tin về thị trường trung tâm dạy ngoài giờ. Từ đó biết được những cơ hội và thách thức mà bạn có thể gặp phải. Bạn có thể sử dụng các phương pháp nghiên cứu thị trường khác nhau. Chẳng hạn như khảo sát, phỏng vấn, quan sát, thu thập dữ liệu, phân tích dữ liệu… Từ đó có được những thông tin chính xác và đầy đủ về thị trường mà bạn đang hướng đến.

Bước 2: Phân tích đối thủ

Bước 2: Phân tích đối thủ
Bước 2: Phân tích đối thủ

Sau khi nghiên cứu thị trường, bạn cần phải phân tích chi tiết đối thủ cạnh tranh của mình. Bạn cần phải biết được ai là những đối thủ trực tiếp và gián tiếp của mình. Đối thủ trực tiếp là những trung tâm cung cấp cùng loại dịch vụ như bạn. Còn đối thủ gián tiếp là trung tâm cung cấp dịch vụ khác nhưng có thể thay thế bạn. Bạn cũng cần xác định được những điểm mạnh và yếu của các đối thủ về nhiều khía cạnh. Chẳng hạn như: thương hiệu, chất lượng dịch vụ, giáo trình, cơ sở vật chất, giáo viên, độ tin cậy,…

Tiếp theo, bạn cần phải nắm được những cách thức mà các đối thủ thu hút và giữ chân học viên. Chẳng hạn như những kênh truyền thông họ đang sử dụng, những nội dung thông điệp họ đang truyền tải,…Từ đó so sánh và đánh giá bản thân mình với các đối thủ. Bạn có thể sử dụng các công cụ phân tích đối thủ khác nhau. Ví dụ như bảng phân tích SWOT, bảng phân tích cạnh tranh, bảng phân tích mô hình Porter… Từ đó có được những thông tin hữu ích và trực quan về các đối thủ cạnh tranh của mình.

Bước 3: Phân tích khách hàng

Bước 3: Phân tích khách hàng
Bước 3: Phân tích khách hàng

Sau khi phân tích đối thủ, bạn cần phải phân tích kỹ lưỡng khách hàng mục tiêu của mình. Bạn cần phải biết được người mà bạn muốn thu hút đến học tại trung tâm của mình. Bạn cần phải xác định được những nhóm khách hàng mục tiêu dựa trên các tiêu chí. Ví dụ như: độ tuổi, giới tính, học vấn, nghề nghiệp, thu nhập, địa lý, tâm lý, hành vi,…

Bạn cần phải biết được những kênh mà các nhóm khách hàng mục tiêu sử dụng phổ biến. Chẳng hạn như: internet, mạng xã hội, blog, website, email,…Từ đó có được những thông tin hữu ích và trực quan về khách hàng của mình.

Tổng kết về cách lập kế hoạch và lên chiến lược thu hút học viên, học sinh đi học thêm cho trung tâm

Cùng BRAINTALENT tìm hiểu cách lập kế hoạch và lên chiến lược thu hút học viên, học sinh đi học thêm cho trung tâm trong bài viết nhé!
Bạn đang cân nhắc việc xây dựng thương hiệu hay kỳ vọng đạt lợi nhuận đầu tiên khi bạn quyết định khởi nghiệp?

Bài viết này đã chia sẻ với bạn những cách lập kế hoạch và lên chiến lược thu hút học viên cho trung tâm. Chúng tôi cũng giới thiệu những yếu tố quan trọng mà bạn cần phải xem xét khi bạn quyết định khởi nghiệp một trung tâm dạy học. Bạn đang cân nhắc việc xây dựng thương hiệu hay kỳ vọng đạt lợi nhuận đầu tiên khi bạn quyết định khởi nghiệp? Đối với câu hỏi này, bạn cần phải cân nhắc kỹ và quyết định rõ ràng mục tiêu và định hướng của mình. Đặc biệt là khi bạn quyết định khởi nghiệp một trung tâm dạy học. Đây là một câu hỏi mà chỉ có bạn mới có thể trả lời được.

Nếu bạn đang tìm kiếm một trung tâm có kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, hãy tìm hiểu BRAINTALENT. BRAINTALENT có nhiều năm kinh nghiệm trong việc cung cấp các dịch vụ giáo dục chất lượng phù hợp với nhiều đối tượng học viên. BRAINTALENT cũng có đội ngũ giáo viên và nhân viên nhiệt tình, tận tâm và giàu kỹ năng. Hãy liên hệ ngay với BRAINTALENT qua HOTLINE : 0918.18.12.13 hoặc website để được tư vấn và hợp tác. Còn chần chừ gì mà không truy cập các khoá học của BRAINTALENT ngay hôm nay! Ngoài ra bạn có thể tìm hiểu thêm 4 chiến lược thu hút khách hàng với phương pháp mới tại đây.