Chiến Dịch Marketing Giáo Dục Nào Tốt Nhất?

Chiến dịch marketing ngành giáo dục là một trong những vấn đề được rất nhiều chủ đầu tư đặt ra. Việc có cho mình một chiến lược marketing cho giáo dục hiệu quả sẽ giúp cho bạn đạt được những thành công trong quá trình kinh doanh ngành giáo dục. Vậy chiến lược marketing cho ngành giáo dục nào đang hoạt động hiệu quả nhất hiện nay? Một kế hoạch marketing cho giáo dục sẽ gồm những chiến lược thông minh nào? Cùng tìm hiểu ngay sau đây bạn nhé.

Những chiến dịch marketing giáo dục mà bạn không thể bỏ qua

Sử dụng mạng xã hội để kết nối với khách hàng

Hiện tại có khoảng hơn 3,2 tỷ người đang sử dụng mạng xã hội trên toàn thế giới, tương đương với 42 % dân số. Các nền tảng nổi trội như Facebook, Instagram, Zalo,… là những nền tảng phổ biến đang được tận dụng trong ngành marketing giáo dục. Khi hoạt động trên những nền tảng Social Media này, bạn cần phải thiết lập những kết nối có ý nghĩa với những đối tượng mục tiêu bằng cách cung cấp những nội dung hấp dẫn nhất.

Và sẽ vô cùng hữu hiệu nếu bạn vẽ được chân dung của khách hàng –  một nhân vật trên Social Media Marketing để đại diện cho đối tượng mục tiêu của bạn. Nhân vật này phải bao gồm những thông tin như giới tính, độ tuổi, xu hướng giáo dục, mục tiêu, thách thức các giá trị chính. Bên cạnh đó, tổ chức của bạn cần phải tạo được những nội dung phù hợp đặc điểm của đối tượng mục tiêu.

chiến dịch marketing giáo dục

Và đừng ngại thử nghiệm để tìm ra nội dung tốt nhất

Tạo những nội dung với video hấp dẫn là chiến dịch marketing giáo dục hay

Những nhà tiếp thị nói rằng nội dung video mang lại cho họ lợi tức đầu tư rất lớn. Bạn có thể chuyển đổi những sản phẩm hay dịch vụ giáo dục của mình thành những video giải trí và xuất bản chúng trên những nền tảng để chia sẻ nội dung. Video có thể tồn đọng ở nhiều dạng khác nhau. Ví dụ như video giới thiệu về trung tâm video; về thương hiệu hoặc sự kiện; video phỏng vấn về các chuyên gia giáo dục; video giải thích video mang nội dung hoạt hình để kích thích sự thú vị; video những nghiên cứu điển hình; video chứng thực của các khách hàng đã trải nghiệm; video thực tế.

Bên cạnh đó, tổ chức của bạn cũng nên theo dõi những chỉ số quan trọng trong thời gian xem như thời gian xem; thời lượng xem; tỷ lệ giữ chân người xem; tỉ lệ nhấp; mức độ tăng tương tác; mức độ tăng trưởng; lượng người xem trực tiếp cao nhất,…

chiến lược marketing ngành giáo dục

Từ đó, bạn có thể điều chỉnh và sản xuất những video mang lại những hiệu quả tối ưu nhất

Hãy lên những chiến dịch marketing giáo dục để tạo thêm các ứng dụng giáo dục

Việc tìm cách học hay truy cập những tài liệu giáo dục trực tuyến đang thực sự bùng nổ. Chính vì vậy, để có thể mang lại được nhiều giá trị, sự thu hút để giữ chân khách hàng thì bạn nên có cho mình một ứng dụng giáo dục thay vì phải điều hướng đến trang web của bạn. Nên có những nút đơn giản trên màn hình để khách hàng có thể nhấp vào và đi đến ngay bài học của mình.

Có thể nói, những ứng dụng giáo dục là thành phần mà bạn nên chú tâm khi tìm hiểu những chiến dịch marketing giáo dục. Những ứng dụng giáo dục cũng mang lại lợi ích là đóng vai trò như một công cụ marketing thứ thiệt. Chúng sẽ giúp cung cấp cho bạn một khả năng tiếp thị với những dịch vụ khác; đồng thời giữ chân khách hàng tương tác với nội dung được cá nhân hóa.

Bên cạnh đó là nhắc nhở, thông báo đẩy nếu như khách hàng không đăng nhập trong một khoảng thời gian nhất định. Nhờ vào đó, các bạn hoàn toàn có thêm cơ hội để giữ chân khách hàng và khuyến khích họ truy cập vào nhiều khóa học hơn.

Đối với những tổ chức giáo dục truyền thống thì ứng dụng giáo dục có thể là một cách vô cùng tuyệt vời để sinh viên có thể truy cập lấy tài liệu khóa học; các hoạt động của trường; lịch trình.

chiến lược marketing cho giáo dục

Và những ứng dụng này cũng có thể giúp cung cấp các giải pháp, các câu trả lời cho các câu hỏi thường gặp để sinh viên không cần phải tìm tòi một cách khó khăn

Sử dụng chiến lược Digital Marketing thành công

Lợi thế lớn nhất mà Digital Marketing mang lại đó là chúng sẽ nhắm vào mục tiêu chính xác dựa trên mục đích, nhân khẩu học, mô hình tương tác. Một số kênh quảng cáo kỹ thuật số được ứng dụng vô cùng phổ biến vào năm 2020 bao gồm:

  • Social Media Advertising (quảng cáo trên mạng xã hội)
  • Quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm
  • Quảng cáo Video
  • Quảng cáo hiển thị hoặc banner

Đối với mỗi kênh quảng cáo thì sẽ có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Chính vì vậy, doanh nghiệp của bạn nên sử dụng kết hợp tất cả những công cụ quảng cáo này. Bên cạnh đó, doanh nghiệp của bạn cần đảm bảo thu nhập càng nhiều, dữ liệu càng tốt để có thể có được những báo cáo theo dõi hiệu quả.

chiến lược marketing cho ngành giáo dục

Cùng với đó là cải thiện những chiến lược marketing ngành giáo dục

Kết luận

Hy vọng những chiến dịch marketing giáo dục được đề cập trong bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm được cho mình một phương pháp để phát triển doanh nghiệp tốt nhất. Và có thể nói, mô hình giáo dục nhượng quyền hiện nay đang dần bùng nổ xu thế tại các thành phố lớn; đặc biệt là Thành phố Hồ Chí Minh.

Nhượng quyền toán trí tuệ là một mô hình mà bạn không thể bỏ qua. Và nếu như bạn đang tìm kiếm một mô hình nhượng quyền toán trí tuệ mang lại nhiều lợi nhuận, ít rủi ro, đã có thương hiệu lớn trên thị trường thì BrainTalent là một thương hiệu mà bạn không thể bỏ qua. Liên hệ ngay hôm nay để nhận được tư vấn sớm nhất bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2022. BẢN QUYỀN THUỘC VỀ BRAINTALENT