Kế Hoạch Khởi Nghiệp Chuẩn Chỉnh Nhất Là Gì?

Những ý tưởng khởi nghiệp 4.0 là một trong những vấn đề rất được nhiều người quan tâm, đặc biệt là những ai đang sở hữu vốn và muốn đầu tư khởi nghiệp để sinh lời. Vậy bộ môn khởi nghiệp có thật sự khó khăn như bạn tưởng? Những kỹ năng khởi nghiệp cần có là gì? Và đặc biệt nhất, kế hoạch khởi nghiệp chi tiết nhất là gì? Cùng tìm hiểu ngay sau đây qua bài viết này bạn nhé.

Cách lập kế hoạch khởi nghiệp chuẩn chỉnh nhất

Cần phải xác định được tầm nhìn của mình khi kinh doanh

Một trong những mong muốn của các start up chính là doanh nghiệp của mình có thể tồn tại và hoạt động một cách ổn định; bên cạnh đó là tiến xa hơn nữa. Và để có thể làm được điều này, start up cần phải có cho mình các tầm nhìn xa. Bên cạnh đó là định hướng chiến lược cho kế hoạch khởi nghiệp của mình. Tầm nhìn hay các loại mục tiêu sẽ được xem như là kim chỉ nam để giúp start up và đội ngũ nhân sự, cộng sự của mình đi được đúng hướng và về đích đúng hạn.

kế hoạch khởi nghiệp

Kim chỉ nam được kiến tạo từ những mục tiêu và định hướng

Cần phải đặt các mục tiêu cụ thể trong kế hoạch khởi nghiệp

Các chủ doanh nghiệp cần phải đạt những mục tiêu cụ thể. Tầm nhìn là kim chỉ nam thì mục tiêu sẽ chính là điểm đến mà kế hoạch cần phải hướng tới. Các chủ doanh nghiệp cần phải trình bày cụ thể và rõ ràng về mục tiêu của kế hoạch cần đạt được trong một khoảng thời gian nhất định. Bên cạnh đó là cần tìm ra được các mục tiêu kinh doanh đúng đắn nhất. Có thể áp dụng nguyên lý Smart bao gồm:

S – Specific: Cụ thể, dễ hiểu;
M – Measurable: Đo lường được;
A – Attainable: Tính khả thi;
R – Realistic: Tính thực tế;
T – Time bound: Khung thời gian.

Để lập kế hoạch khởi nghiệp, cần xác định được lợi thế bán hàng

Đối với những doanh nghiệp hay công ty start up, việc xác định được lợi thế kinh doanh độc nhất trên thị trường chính là một trong những điều cực kỳ quan trọng. Bản thân doanh nghiệp phải có cho mình lợi thế cạnh tranh cao hơn các đối thủ có thâm niên trên thị trường. Nếu như không tìm ra được hướng đi và thị trường ngách thì rất khó để có thể tồn tại và phát triển.

Lợi thế bán hàng độc nhất chính là chiếc chìa khóa quan trọng để giúp các doanh nghiệp trở nên khác biệt hơn và nổi bật nhất trong mắt của khách hàng. Trong bản kế hoạch kinh doanh thì cần lồng ghép USP nhằm nhận ra được thế mạnh của doanh nghiệp.

kỹ năng khởi nghiệp

Bên cạnh đó là tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường

Trong kế hoạch khởi nghiệp, phải nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Không có bất kỳ ngành nghề hay lĩnh vực kinh doanh nào mà không có đối thủ cạnh tranh. Trước khi lập nên các kế hoạch thì các start up cần phải nghiên cứu về những phân khúc và hình thái thị trường mục tiêu của mình. Từ đó xác định xem đối thủ cạnh tranh của mình là ai? Họ có quy mô như thế nào? Ưu nhược điểm ra sao?

Từ các dữ liệu trên thì các doanh chủ có thể vạch ra những kế hoạch kinh doanh phù hợp nhất. Hạn chế đi vào những vết xe đổ thất bại hay núp dưới cái bóng thành công quá lớn của đối thủ.

Cần nghiên cứu mối quan hệ cung cầu

Mối quan hệ giữa nhu cầu và nguồn cung cấp trên thị trường sẽ có tác động vô cùng lớn lao đến hiệu quả kinh doanh của bạn. Nói cách khác, nếu như muốn tồn tại thì các chủ doanh nghiệp cần phải xác định được chính xác về nguồn cung; bên cạnh đó là nhu cầu của thị trường thông qua những số liệu hay các báo cáo kinh tế trên từng phân khúc thị trường. Các chủ doanh nghiệp có thể khái quát được một bức tranh tăng trưởng theo từng năm.

môn khởi nghiệp

Từ đó, chủ doanh nghiệp cần phải dự đoán được các số liệu, sản phẩm để cung cấp ra thị trường sát sao nhất với nhu cầu tiêu thụ của khách hàng

Kế hoạch khởi nghiệp phải nghiên cứu thị trường và khách hàng tiềm năng

Không có bất kỳ một công ty nào có thể thành công nếu như không xác định được chân dung cụ thể của khách hàng tiềm năng. Khi đó, bạn sẽ không biết mình bán hàng cho ai. Đây chính là những người mua trực tiếp và tiêu thụ các sản phẩm hay dịch vụ và giải pháp mà bạn cung cấp. Họ sẽ là người mang đến phần lợi nhuận trực tiếp cho doanh nghiệp của bạn.

Một trong những nguyên tắc khi tiến hành lập kế hoạch khởi nghiệp, đó chính là hãy xác định được đối tượng khách hàng chính mà doanh nghiệp của bạn cần phục vụ và tiếp cận. Để có thể tìm ra thị trường mục tiêu, các chủ doanh nghiệp cần trả lời bốn danh mục câu hỏi như sau:

  • Nhân khẩu học
  • Địa lý
  • Tâm lý học
  • Hành vi

Để có thể thu hẹp phạm vi tìm kiếm khách hàng tiềm năng, các bạn có thể trả lời tiếp các câu hỏi như sau:

  • Giới tính
  • Tuổi tác
  • Mức thu nhập
  • Dân tộc
  • Vị trí

Dựa vào những thông tin này thì các nhà quản trị có thể hình dung một cách rõ ràng nhất về chân dung khách hàng tiềm năng của mình.

những ý tưởng khởi nghiệp

Từ đó có thể tiến hành lên kế hoạch kinh doanh một cách cụ thể

Lời kết

Hy vọng những thông tin trong bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về việc lập kế hoạch khởi nghiệp và kế hoạch kinh doanh thời 4.0. Và nếu như bạn đang tìm kiếm cho mình một mô hình nhượng quyền với ít rủi ro, ít ngân sách, được đào tạo bài bản từ A đến Z, được hướng dẫn quy trình vô cùng chuyên nghiệp và nhận nhượng quyền với một thương hiệu giảng dạy Toán trí tuệ có từ lâu đời, được nhiều khách hàng, phụ huynh lựa chọn, hãy liên hệ ngay hôm nay với BrainTalent để được tư vấn sớm nhất về mô hình này bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2022. BẢN QUYỀN THUỘC VỀ BRAINTALENT