Học Nhiều Mà Điểm Vẫn Thấp Nguyên Nhân Do Đâu?

Ông bà ta vẫn thường có câu “Học Tài Thi Phận”. Không phải lúc nào học hành chăm chỉ thì điểm thì cũng sẽ đẹp như mong muốn. Việc nhiều ông bố bà mẹ hiện nay cho con học quá nhiều nhưng mà điểm vẫn thấp và việc học thêm nhiều đôi khi lại không hiệu quả. Chúng rất dễ nảy sinh nên nhiều hậu quả khác nhau. Học thêm nhiều có thực sự tốt hay không và liệu hậu quả của việc học thêm nhiều ở đây là gì? Tại sao học nhiều mà điểm vẫn thấp hơn? Hãy cùng Braintalent khám phá ngày qua bài viết sau đây nhé!

Bố mẹ thường cho con học thêm nhiều nhưng mà điểm của con vẫn thấp, việc này không mang lại hiệu quả tốt, có thêm những hậu quả không ngờ.
Sự mất kiểm soát trong việc học của mình để khiến các bé không còn biết được đâu là kiến thức còn tiếp nạp.

Nguyên nhân của việc dẫn đến học nhiều nhưng mà điểm vẫn thấp

Học nhiều mà điểm vẫn thấp vì không biết bắt đầu từ đâu

Nhiều ông bố bà mẹ vẫn thường cố đấm ăn xôi, cho con học thêm quá nhiều; và chính bản thân của các bé không thể nào kiểm soát được việc học của mình. Từ đó, các bé sẽ nãy ra tâm lý chán nản việc học; và không muốn cố gắng quá nhiều cho việc học. Sự mất kiểm soát trong việc học của mình để khiến các bé không còn biết được đâu là kiến thức còn tiếp nạp. Bố mẹ nên lập một danh sách còn phải làm; và chia nhỏ khối lượng việc học thành những phần nhỏ hơn để các bé có thể dễ dàng học tập.

Học là điều ưu tiên nhưng hãy lên kế hoạch một cách thực tế; và chia nhỏ kiến thức giúp các con để khi đến gần ngày thi, các bé sẽ không phải bỏ lỡ bất kỳ một kiến thức nào.

Hãy tận dụng thời gian rảnh của mình để cùng con ôn bài; và lên lịch cho giờ giải lao trong quá trình học tập của các con. Mỗi ngày, nên đầu tư từ 1-2 giờ/ ngày.

Nguyên nhân của việc dẫn đến học nhiều nhưng mà điểm vẫn thấp
Các bé sẽ nãy ra tâm lý chán nản việc học và không muốn cố gắng quá nhiều cho việc học.

Học nhiều nhưng mà điểm vẫn thấp là vì học thêm quá nhiều và không mang lại hiệu quả

Ngoài những môn học chính quy ở trường, bố mẹ thường có xu hướng cho con học thêm quá nhiều kèm theo đó là các môn năng khiếu mà còn không thật sự thích. Thay vì dành những thời gian cho con học các môn mà bản thân chúng cảm thấy không hứng thú, chúng ta nên tận dụng khoảng thời gian này để ôn tập lại những kiến thức đã được học trên trường; và sắp xếp thành những nội dung chính sao cho phù hợp và dễ vận dụng.

Hãy áp dụng những phương pháp học ngắn hạn để con không bị quá tải trong việc học; và xem đi xem lại thường xuyên.

Học nhiều nhưng mà điểm vẫn thấp là vì học thêm quá nhiều và không mang lại hiệu quả
Thay vì dành những thời gian cho con học các môn mà bản thân chúng cảm thấy không hứng thú; chúng ta nên tận dụng khoảng thời gian này để ôn tập lại những kiến thức đã được học

Học nhiều nhưng mà không thể nào nhập tâm vào việc học nên điểm vẫn thấp

Với sự phát triển của xã hội hiện nay thì các sản phẩm công nghệ như điện thoại, máy tính bảng, laptop đang là một trong những thiết bị hỗ trợ học tập vô cùng hữu hiệu dành cho các bé. Tuy nhiên, ngoài việc sử dụng chúng cho việc học, rất nhiều trẻ em đang bị phụ thuộc vào các công nghệ này trong việc giải trí để tham gia các trò chơi trên mạng xã hội. Chính vì điều đó mà các bé thường dễ bị phân tâm trong quá trình học tập; và không thể nào nhớ hết các kiến thức mà mình đã học.

Bố mẹ thường xuyên cho con sử dụng các sản phẩm công nghệ; và không quản được các con trong quá trình giải trí. Chính vì điều đó mà các bé thường sẽ lợi dụng những thời gian học tập để tham gia các trò chơi trên mạng. Chính vì điều đó mà việc dù cho bố mẹ có đầu tư việc học cho con đến thế nào; và học thêm nhiều đến mức nào vẫn sẽ có những hậu quả của chúng.

Chính vì lẽ đó mà thay vì đầu tư quá nhiều cho việc học thêm, bố mẹ nên dành thời gian để quan tâm; và chăm sóc con cái nhiều hơn.

Có quá nhiều thứ cần phải ghi nhớ
Chúng ta có thể tham khảo nhiều cách học nhưng sau để giúp con cải thiện được điểm số của mình.

Có quá nhiều thứ cần phải ghi nhớ

Thay vì phải bắt ép, cho con học, học thêm quá nhiều nhưng mà điểm vẫn thấp, không thật tốt, bố mẹ nên chọn lọc có hệ thống kiến thức khoa học giúp con; và trình bày chúng theo một cách có tổ chức. Chúng ta có thể tham khảo nhiều cách học nhưng sau để giúp con cải thiện được điểm số của mình.

  • Lập dàn ý tóm tắt, chú trọng vào những kiến thức quan trọng.
  • Nhóm các Ý thành từng nhóm lớn và từng một mục cụ thể.
  • Sơ đồ hóa kiến thức và sắp xếp thành một sơ đồ liên kết với nhau.

Nếu chúng ta nắm rõ được bản chất của việc liên kết kiến thức, từ đó chúng ta có thể dễ dàng hơn trong việc nắm bắt rõ tình hình học tập của con ở trên trường; và điểm số của con trong quá trình học tập. Việc hệ thống hóa kiến thức sẽ là những tác động vô cùng hữu hiệu nên trí nhớ của con trẻ. Từ đó chúng có thể học một cách dễ dàng; mà không cần phải ghi nhớ quá nhiều.

Nhiều cách học khác nhau
Bố mẹ cần hiểu mấu chốt vấn đề là gì; và cần biết cách cải biến phương pháp học tập sao cho phù hợp. 

Tổng kết

Trẻ con có thể có nhiều cách học khác nhau để gia tăng điểm số. Chính vì điều đó mà việc bắt ép con trẻ học quá nhiều là điều không hề đúng đắn; để cải thiện chất lượng học tập của con. Từ đó dẫn đến tình trạng con học nhiều nhưng mà vẫn bị điểm thấp. Bố mẹ cần hiểu mấu chốt vấn đề là gì; và cần biết cách cải biến phương pháp học tập sao cho phù hợp.

Hy vọng những thông tin vừa rồi mà BRAINTALENT chia sẻ sẽ giúp nhiều ông bố bà mẹ hiểu được lý do tại sao trẻ học nhiều những vẫn bị điểm thấp và hậu quả việc học thêm nhiều nhưng không có mang lại hiệu quả, không thật sự tốt.

BRAINTALENT, chuyên cung cấp các khoá học toán tư duy, toán trí tuệ với chất lượng tốt nhất đến từ các giảng viên chuyên nghiệp, lâu năm. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào; hoặc đang quan tâm đến các khoá học của chúng tôi; đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay để được tư vấn nhé!