Kế Hoạch Kinh Doanh Giáo Dục Bách Chiến Bách Thắng

Giáo dục được xem là ngành mũi nhọn luôn được xã hội ở các nước chú trọng. Và Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ. Do đó không ít doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư, theo đuổi kinh doanh hệ thống giáo dục. Vậy làm sao để có thể lên kế hoạch kinh doanh giáo dục thành công trên thị trường? Bạn đã thật sự hiểu về rủi ro kinh doanh giáo dục có thể gặp phải? Hãy cùng với BrainTalent điểm qua kế hoạch kinh doanh giáo dục bách chiến bách thắng và những thông tin bạn cần biết khi bước chân vào thị trường khốc liệt này nhé!

Thế nào là kinh doanh giáo dục

Hiện nay có nhiều khái niệm khác nhau về kinh doanh giáo dục. Nhưng nhìn chung bạn có thể hiểu đây là loại hình kinh doanh các sản phẩm hữu hình (sách truyền đạt kiến thức, sách bài tập, cơ sở vật chất, vật dụng hỗ trợ việc dạy và học…) hoặc sản phẩm vô hình, các dịch vụ giáo dục như khóa học tiếng Anh, Toán,…

Vậy nên có thể thấy kinh doanh giáo dục là một thị trường vô cùng rộng lớn mà khách hàng mục tiêu của bạn có thể nhắm đến là:

  • Phụ huynh, bậc làm cha mẹ.
  • Học viên, học sinh các cấp.
  • Giáo viên, trợ giảng các cấp bậc.

Một số kế hoạch kinh doanh giáo dục phổ biến

Với thị trường rộng lớn như vậy, đâu sẽ là kế hoạch kinh doanh trong giáo dục dành cho bạn? Sao chúng ta lại không điểm qua một số kế hoạch kinh doanh giáo dục phổ biến nhé!

Kế hoạch kinh doanh trong giáo dục nhượng quyền

Không chỉ trong giáo dục, nhượng quyền là một trong các phương thức kinh doanh quen thuộc. Ta có thể hiểu đơn giản nhượng quyền hình thức chuyển nhượng kinh doanh từ một cá nhân, tổ chất cho một cá nhân, tổ chức khác. Chuyển nhượng ở đây có thể là các phương pháp giáo dục trong kinh doanh, bao gồm:

  • Giáo trình
  • Cơ sở vật chất
  • Danh tiếng, uy tín

Hoặc bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn về kế hoạch kinh doanh giáo dục nhượng quyền tại đây.

BrainTalent - Thương hiệu kinh doanh giáo dục nhượng quyền uy tín hàng đầu tại Việt Nam
BrainTalent – Thương hiệu kinh doanh giáo dục nhượng quyền uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Nếu như bạn không muốn tự chủ về các phương pháp giáo dục trong kinh doanh thì nhượng quyền sẽ không là sự lựa chọn phù hợp. Vậy thì bạn hãy tham khảo 2 kế hoạch sau:

Kế hoạch kinh doanh sản phẩm giáo dục hữu hình

Kế hoạch kinh doanh sản phẩm giáo dục hữu hình được cho là khá an toàn. Các sản phẩm mà ta có thể nhắc đến như bàn, ghế, bản, sách,… Hữu hình là những sự vật mà ta có thể cầm, nắm được. Sản phẩm giáo dục hữu hình được cho là an toàn hơn vô hình khi không yêu cầu quá cao về trình độ học vấn. Gọi là an toàn bởi vì nhu cầu sử dụng các cơ sở vật chất trong giáo dục là không thiếu. Ngoài ra, nhu cầu này cũng không quá thay đổi theo thời gian. Tuy nhiên vốn đầu tư ban đầu sẽ cao hơn.

Kế hoạch kinh doanh sản phẩm giáo dục vô hình

Vốn thấp, nhân lực ít thì kinh doanh sản phẩm giáo dục vô hình sẽ phù hợp nhất dành cho bạn. Bạn có thể vẫn là sinh viên khi bắt đầu kế hoạch kinh doanh sản phẩm giáo dục vô hình. Các sản phẩm giáo dục vô hình ở đây chính là kiến thức, kỹ năng được truyền qua các khóa học online hoặc offline. Miễn là bạn có thể đáp ứng được về trình độ kiến thức, chuyên môn để thu hút học viên. Tuy nhiên phương pháp giáo dục trong kinh doanh này sẽ khá là rủi ro. Bạn phải liên tục cập nhật những kiến thức mới nhất và cả nhu cầu học của khách hàng tiềm năng.

Sản phẩm giáo dục vô hình
Các khóa học về các lĩnh vực kiến thức, kỹ năng đều được xem là sản phẩm giáo dục vô hình.

Chiến lược kinh doanh giáo dục bách chiến bách thắng

Với những chiến lược kinh doanh giáo dục nào có thể giúp bạn thành công trên thị trường đầy biến động này?

Đầu tư vào chất lượng

Chiến lược kinh doanh giáo dục đầu tiên mà ta không thể không nhắc đến đó chính là “Đầu tư vào chất lượng”. Dù cho bạn có xây dựng cơ sở vật chất khổng lồ, khang tranh mà chất lượng không đảm bảo thì chắc chắn bạn sẽ thua ngay từ những ngày đầu kinh doanh. Chất lượng được xem như yếu tố trọng yếu của giúp bạn đi đến sự thành công. Chất lượng ở đây có thể bao gồm cả:

  • Chất lượng giảng viên: Kiến thức, khả năng truyền đạt và tương tác với học viên.
  • Chất lượng chăm sóc khách hàng.
  • Chất lượng cơ sở vật chất hỗ trợ khóa học như sách, bàn, ghế, bảng,…

Lựa chọn và nhắm đúng tệp khách hàng

“Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. Đây là câu nói có thể áp dụng vào trường hợp chiến lược kinh doanh giáo dục “Lựa chọn và nhắm đúng tệp khách hàng”. Bạn phải biết được doanh nghiệp của mình có thể đáp ứng các nhu cầu nào, điểm nổi bật, lợi thế của doanh nghiệp là gì,… Bạn càng hiểu về bản thân, bạn sẽ càng dễ xác định được khách hàng tiềm năng.

Bạn cần xác định được khách hàng tìm năng của bạn với các câu hỏi như:

  • Là ai? Học sinh, sinh viên hay người đi làm.
  • Mức sống, mức chi tiêu của họ là thế nào?
  • Họ có thể chi bao nhiêu cho khóa học của bạn?
  • Nhu cầu của họ như thế nào?
  • Cách tiếp cận của họ với nhu cầu là gì? Thông qua kênh marketing nào?

Bạn càng đặt nhiều câu hỏi thì bạn sẽ càng đi sâu được vào vấn đề. Nhờ vậy, vệc tìm ra được tệp khách hàng sẽ càng hiệu quả. Đồng thời, chất lượng khách hàng sẽ càng được nâng cao. Ngoài ra, có được tệp khách hàng phù hợp cũng sẽ giúp bạn dễ dàng đề ra được các rủi ro kinh doanh giáo dục bạn có thể gặp phải. Vì đây là một thị trường rộng lớn, rủi ro kinh doanh giáo dục luôn tiềm ẩn trong các cơ hội. Việc hiểu được hướng đi và các tác động từ xung quanh và bên trong sẽ giúp bạn hạn chế tối đo rủi ro kinh doanh giáo dục.

Lựa chọn tệp khách hàng tiềm năng
Lựa chọn tệp khách hàng tiềm năng phù hợp sẽ nâng cao khả năng thành công trong kinh doanh của bạn.

Đẩy mạnh vào marketing

Marketing chính là cầu nối giữa doanh nghiệp của bạn với khách hàng. Dù cho doanh nghiệp của bạn có chất lượng đến mấy mà không tiếp cận được đến với khách hàng thì cơ hội thành công cũng vô cùng thấp. Các kênh marketing mà có thể tham khảo:

  • Các trang mạng xã hội: Facebook, Zalo, Tiktok… (Thông qua cá nhân hoặc diễn đàn, hội nhóm)
  • Thông qua các website.
  • Quảng cáo bằng tờ rơi.
  • Hợp tác truyền thông với các trường học.
  • Sử dụng nguyên tắc truyền miệng

Tổng kết

Trên là một số chia sẻ về các kế hoạch kinh doanh trong giáo dục phổ biến nhất cùng các chiến lược kinh doanh bách chiến bách thắng. Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu hơn, biết cách chớp lấy các cơ hội và hạn chế được những rủi ro kinh doanh giáo dục có thể gặp phải.

Nếu như bạn vẫn đang tìm kiếm một thương hiệu nhượng quyền kinh doanh giáo dục, hãy đến ngay với chúng tôi. BrainTalent – hệ thống giáo dục toán trí tuệ hàng đầu Việt Nam chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hàng đầu dành cho bạn. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhất hoàn toàn miễn phí!