Kinh Nghiệm Mở Trung Tâm Ngoại Ngữ Cho Người Mới Bắt Đầu
Ngôn ngữ được xem là một chiếc chìa khóa giúp nâng cao được chất lượng cuộc sống và chất lượng công việc. Chính vì vậy nhu cầu học ngoại ngữ đang gia tăng một cách chóng mặt. Theo đó, đào tạo ngôn ngữ là một trong những mô hình giáo dục cực kì phổ biến tại Việt Nam. Có rất nhiều chủ kinh doanh đang loay hoay không biết rằng mình nên bắt đầu chuẩn bị những gì cho trung tâm ngoại ngữ. Bài viết ngay sau đây sẽ giúp giới thiệu đến bạn đọc những kinh nghiệm mở trung tâm ngoại ngữ, trung tâm toán trí tuệ, … cần thiết dành cho người mới bắt đầu. Cùng đón xem ngay nhé!
Nên đầu tư kinh doanh loại ngôn ngữ nào?
Tiếng Anh
Không còn xa lạ gì khi nói Tiếng Anh chính là loại ngôn ngữ nên đầu tư kinh doanh hàng đầu. Tần suất sử dụng Tiếng Anh trong các ngành nghề và môi trường giáo dục là cực kì cao. Tại Việt Nam ngày nay, Tiếng Anh hầu như được sử dụng song song với tiếng mẹ đẻ. Chính vì vậy, nhu cầu về việc học ngôn ngữ này là rất lớn. Khi đó các chủ kinh doanh sẽ có được cho mình một khối lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ.
Tiếng Nhật
Tiếng Nhật là loại ngôn ngữ sở hữu một sức hút cực kì đặc biệt. Điều này xuất phát từ việc số lượng những công ty Nhật Bản tiến hành đầu tư vào Việt Nam là rất nhiều và con số này không có dấu hiệu giảm đi. Vì vậy, việc thông thạo tiếng Nhật sẽ có thể giúp bạn có thêm rất nhiều cơ hội để tìm được một công việc phù hợp, thậm chí là công việc mang lại nguồn lương cao. Bên cạnh đó, nguồn lương thưởng đến từ các công ty Nhật Bản thường là rất cao, điều này đã khiến cho những vị trí này lọt vào mắt xanh của rất nhiều người.
Tiếng Trung
Với sức nóng không hề kém cạnh so với tiếng Nhật, ngôn ngữ Trung đang ngày càng thu hút được rất nhiều đối tượng học sinh, sinh viên tại Việt Nam. Việt Nam có vị trí địa lý giáp với Trung Quốc, các hoạt động giao thương, trao đổi mua bán giữa Việt Nam và Trung Quốc thường xuyên diễn ra; số lượng các du khách Trung Quốc sang Việt Nam cũng ngày một gia tăng, chính vì vậy việc thành thạo Tiếng Trung sẽ là một thế mạnh rất lớn.
Tuy vậy, hệ thống chữ viết tượng hình của Tiếng Trung là rất phong phú, chính vì vậy chúng rất khó để nhớ. Điều này đã gây ra rất nhiều trở ngại và khó khăn cho những người học khi họ vốn đã quá quen thuộc với bảng chữ cái abc.
Tiếng Hàn
Ngoài các loại ngôn ngữ đã liệt kê ở trên thì ngôn ngữ Hàn cũng là một trong những thứ tiếng thu hút được rất nhiều sự quan tâm đông đảo người đi làm, học sinh, sinh viên, … Cùng với sự phát triển vượt bậc và rộng mở của làng giải trí xứ Hàn cũng như sự xuất hiện hàng loạt các công ty Hàn Quốc tại Việt Nam thì rất nhiều những bạn trẻ Việt đã lựa chọn loại ngôn ngữ này để trau dồi và học hỏi.
Dù là lựa chọn loại ngôn ngữ nào để kinh doanh thì bạn cũng cần tham khảo qua các kinh nghiệm mở trung tâm ngoại ngữ sau đây để có thể bắt đầu một cách suôn sẻ nhất!
Kinh nghiệm mở trung tâm ngoại ngữ dành cho người mới bắt đầu
Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý cần thiết
Dù là chuẩn bị kinh doanh bất kì một ngành nghề hay lĩnh vực nào, kể cả giáo dục, chủ kinh doanh cũng đều phải nằm lòng được những kiến thức cần thiết về pháp luật để có thể chuẩn bị và thiết kế cho mình một bộ hồ sơ pháp lý nhanh chóng và chuẩn xác nhất (bạn cũng có thể nhờ luật sư đảm nhận việc này nếu có nhiều kinh phí).
Bên cạnh đó, một trong những điều kiện bắt buộc đầu tiên đó là giám đốc của một trung tâm giáo dục thì phải sở hữu bằng cấp chuyên về ngoại ngữ. Người đó phải có kinh nghiệm giảng dạy trên thực tế cũng như phải đáp ứng được tất cả các điều kiện cần thiết về cơ sở vật chất trước khi tiến hành mở một trung tâm giảng dạy ngoại ngữ.
Hồ sơ pháp lý về vấn đề cho phép thành lập và cho phép hoạt động của trung tâm giáo dục ngoại ngữ sẽ được gửi lên Sở Giáo dục và Đào tạo.
Thiết lập kho giáo trình giảng dạy
Bất kỳ một trung tâm ngoại ngữ nào cũng cần biên soạn một kho giáo trình dành riêng cho loại ngôn ngữ đó. Bắt buộc phải là giáo trình riêng, nội dung không được giống với nội dung giảng dạy của các trung tâm khác. Chính thông tin trong những tập giáo trình này sẽ là một trong những yếu tố vô cùng đặc biệt để khẳng định được thương hiệu và chất lượng giảng dạy của trung tâm mà bạn đang xây dựng.
Phải trang bị một cơ sở vật chất đầy đủ nhất
Đầu tư vào cơ sở vật chất cũng chính là một trong những cách thức nâng tầm chất lượng và thương hiệu của bạn cao hơn so với những trung tâm khác. Trang thiết bị giáo dục và cơ sở vật chất cần thiết sễ gồm bàn, ghế, loa phát âm thanh, bảng ghi, các công cụ, dụng cụ giúp hỗ trợ việc dạy và học.
Xây dựng một đội ngũ nhân sự chất lượng
Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên
Đội ngũ giáo viên là yếu tố có vai trò quyết định đến hiệu quả và chất lượng giảng dạy của trung tâm. Đối với một trung tâm ngoại ngữ, bạn nên bố trí cả giảng viên nước ngoài và giảng viên người Việt. Tùy theo từng chương trình học, mỗi giảng viên sẽ phát huy một chức năng khác nhau.
Đội ngũ giáo viên của trung tâm thì cần được tuyển chọn một cách kỹ lưỡng nhất. Họ phải được đào tạo bài bản từ kỹ năng giảng dạy đến nghiệp vụ ngoại ngữ. Đội ngũ giảng viên cũng cần đảm bảo về tư cách đạo đức trước khi chính thức tiến hành giảng dạy.
Lựa chọn đội ngũ trợ giảng phù hợp
Việc hỗ trợ đắc lực cho quá trình giảng dạy cho giảng viên là rất quan trọng, chính vì vậy vị trí của một trợ giảng là cần phải có. Trợ giảng chính là chiếc cầu nối giữa giảng viên và học viên, giữa học viên này với học viên kia. Trợ giảng sẽ là vị trí giúp cho việc giảng dạy của giáo viên trở nên hiệu quả và suôn sẻ hơn. Bên cạnh đó, trợ giảng cũng có thể giúp học viên giải quyết được tất cả các vấn đề còn khúc mắc trong quá trình học.
Nhân viên tư vấn phải chuyên nghiệp và hiểu tâm lý khách hàng
Ngoài những thành viên chủ chốt trong đội ngũ nhân sự như giảng viên hay trợ giảng thì nhân viên tư vấn cũng được xem là một nhân tố không thể thiếu. Nhân viên tư vấn sẽ là người có tầm quyết định rất lớn đến số lượng học viên và lợi nhuận chung của trung tâm. Vì vậy bạn nên xây dựng và lựa chọn những nhân viên tư vấn chuyên nghiệp và hiểu được tâm lý khách hàng.
Lựa chọn địa điểm mở trung tâm hợp lý
Để có thể lựa chọn được một địa điểm mở trung tâm giảng dạy ngoại ngữ hợp lý thì không phải là điều thật sự dễ dàng. Chủ kinh doanh phải tìm được một địa điểm nằm tại khu vực trung tâm, có sự thuận lợi về giao thông. Đây sẽ là những địa điểm thuận lợi nhất để thu hút được người học.
Áp dụng các chiến lược quảng cáo, marketing phù hợp
Để trung tâm giáo dục ngoại ngữ của bạn có thể tiếp cận được nhiều học viên thì các chiến lược về quảng cáo, marketing rất cần phải được đầu tư và áp dụng. Đây là một trong những phương tiện tốt để có thể phát triển tên thương hiệu, từ đó đưa các chương trình giảng dạy của trung tâm tiến lại gần hơn với những người đang có nhu cầu học ngoại ngữ.
Trên đây là những kinh nghiệm mở trung tâm ngoại ngữ, dành cho người mới bắt đầu. Bạn cũng có thể áp dụng tương tự khi mở trung tâm toán trí tuệ, trung tâm kumon, … Chúc các bạn thành công!